banner21

Cháo cá hồi

Cá hồi chứa nguồn omega-3 dồi dào, giúp giảm thiểu tối đa các bệnh liên quan đến mắt và tăng cường trí não ở trẻ nhỏ. Giúp giảm cholesterol và huyết áp, chống lão hóa ở người cao tuổi. Mỗi tuần nên ăn một bát cháo cá hồi để tăng cường sức khỏe.

Nguyên liệu: Filet cá hồi: 1 lạng; Xương cá hồi: 3 – 4 lạng; Gạo tẻ 1 nắm; Gạo nếp: 1 nắm; Đậu xanh đã vỡ: 1 vốc nhỏ; Dầu ăn, gừng, hạt tiêu, hành lá, rau mùi

nhung-mon-an-bo-duong-cho-nguoi-gia1

Cách làm:

Ngâm gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh chừng 30 phút trong nước ấm rồi đãi sạch; Rửa sạch xương cá , sau đó cho xương vào nồi ninh cùng nước và 1 chút muối khỏang 30 phút.

Lọc nước ra 1 nồi khác, cho gạo, đậu xanh vào và bắc lên bếp, chọn lửa nhỏ nấu thành cháo; thịt filet thái miếng nhỏ bằng 2/3 bao diêm hoặc thái nhỏ hơn nữa, sau đó ướp với gừng, gia vị, hạt tiêu

Cho dầu ăn vào chảo nóng, cho gừng vào trước cho thơm, sau đó đổ cá vào xào cho chín thơm; Múc cháo đã chín vào bát, đổ cá đã xào lên trên, thêm hành lá, rau mùi xắt nhỏ.

cachnauan.edu.vn

Chia sẻ bài viết này

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to Twitter

TIN LIÊN QUAN

Cẩm Nang Gia Đình

Món Ăn Chay

Thực Phẩm Dinh Dưỡng

Sức Khỏe Cộng Đồng

bannerbottom